ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

รหัสโต๊ะ

รหัสโต๊ะคืออะไร และทำไมเราถึงแนะนำให้คุณใช้งานในช่องทางการรับประทานอาหารในร้าน

Pin Siradonchai avatar
เขียนโดย Pin Siradonchai
อัปเดตเมื่อกว่า 10 เดือนที่แล้ว

รหัสโต๊ะ คืออะไร?

รหัสโต๊ะเป็นรหัสที่กำหนดขึ้นเอง (สูงสุด 4 หลัก) ที่คุณสามารถขอให้ลูกค้ากรอกหลังจากที่พวกเขาสแกน QR โค้ดบนการ์ดโต๊ะของคุณเพื่อเริ่มสั่งอาหาร ส่วนใหญ่รหัสโต๊ะจะถูกจัดให้อยู่ด้านหลังของการ์ด ดังนั้นลูกค้าจำเป็นต้องพลิกการ์ดเพื่อดู รหัสโต๊ะมีความสำคัญเฉพาะกับช่องทางที่ลูกค้าชำระเงินเมื่อสิ้นสุดมื้ออาหาร (กินก่อนจ่าย) [สามารถส่งคำสั่งซื้อไปยังครัวได้โดยไม่ต้องชำระเงินก่อน] ซึ่งได้แก่ ช่องทางการรับประทานในร้าน

ทำไมเราถึงแนะนำให้ใช้รหัสโต๊ะ?

รหัสโต๊ะเป็นชั้นความปลอดภัยเพิ่มเติมที่ช่วยป้องกันไม่ให้มีการสั่งอาหารในขณะที่ไม่ได้อยู่ในร้านของคุณ กรณีที่ไม่เป็นอันตรายที่สุดคือ ลูกค้าโพสต์รูปบนโซเชียลมีเดียที่เห็นการ์ดโต๊ะ QR ของคุณ และมีคนสแกนโค้ดด้วยความอยากรู้อยากเห็น และไม่รู้ว่าพวกเขากำลังส่งคำสั่งซื้อจริง กรณีที่อันตรายน้อยกว่าคือ มีคนตั้งใจทำให้ครัวของคุณทำงานหนักเกินไปด้วยการส่งคำสั่งซื้อปลอมจำนวนมาก

รหัสโต๊ะไม่ได้เป็นชั้นความปลอดภัยที่ป้องกันได้ 100% ถ้ามีใครบางคนต้องการจริงๆ เขาสามารถมาที่ร้านของคุณ ถ่ายรูปทั้งสองด้านของการ์ด และสั่งอาหารภายหลังในขณะที่ไม่ได้อยู่ในร้าน ไม่มีวิธีง่ายๆ ในการป้องกันพฤติกรรมมุ่งร้ายแบบนั้น แต่รหัสโต๊ะสามารถกำจัดปัญหาส่วนใหญ่ได้

ข้อแนะนำการใช้งาน

เราแนะนำให้วางรหัสโต๊ะไว้ที่ด้านหลังของการ์ดโต๊ะ QR ของคุณ เราพบว่ามักจะมีรหัสโต๊ะไว้ด้านหน้า (ด้านกันเดียวกับ QR โค้ด) แต่มันจะผิดวัตถุประสงค์ข้างต้น

การปฏิบัติที่ดีที่สุดคือ เมื่อพนักงานนำลูกค้าไปนั่ง พนักงานควรแจ้งให้ลูกค้าทราบว่ารหัสโต๊ะอยู่ที่ด้านหลัง นอกจากนี้อาจใส่ข้อความ "รหัสโต๊ะอยู่ที่ด้านหลัง" บนหน้าหน้าแรก (พร้อมกับ QR โค้ด)

อีกครั้ง, รหัสโต๊ะมีไว้สำหรับช่องทางที่ลูกค้าชำระเงินเมื่อสิ้นสุดมื้ออาหาร (กินก่อนจ่าย)

รหัสโต๊ะช่วยป้องกันคำสั่งซื้อให้ไม่มีความผิดพลาดจากความพยายามเพิ่มคำสั่งซื้อตามปกติ และเรายังไม่เคยได้รับรายงานเกี่ยวกับคำสั่งซื้อที่มีจุดประสงค์เพื่อการกลั่นแกล้ง หรือสร้างความเสียหาย โดยหากมีใครที่พยายามทำให้เกิดความเสียหายจริงๆ มักจะสั่งซื้อเป็นจำนวนสินค้าที่ไม่ปกติ ในกรณีนี้ คุณสามารถตรวจสอบได้อย่างรวดเร็วว่ามีใครนั่งที่โต๊ะที่มีการสั่งซื้อนั้นๆ และว่าพวกเขาเป็นผู้ส่งคำสั่งจริงๆหรือไม่

หากคุณต้องการให้มีการป้องกันที่ยิ่งกว่ารหัสโต๊ะที่เป็นค่าคงที่ คุณสามารถเปลี่ยนรหัสโต๊ะอยู่เสมอได้ โดยการพิมพ์การ์ดใหม่ที่มีรหัสใหม่อยู่ที่ด้านหลัง หรือบอกรหัสให้กับลูกค้าโดยการพูดหรือให้บนกระดาษอื่น ๆ ที่มีรหัสปัจจุบัน เป็นวิธีที่จะเพิ่มความซับซ้อนในการดำเนินงานของพนักงาน และมีโอกาสที่ลูกค้าจะสับสนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการแก้ไขความเสี่ยงที่มีขนาดเล็ก ดังนั้นเราจึงไม่แนะนำให้ทำแบบนี้ แต่แน่นอนว่าคุณสามารถใช้รหัสโต๊ะตามที่คุณคิดว่าเหมาะสมได้

การเปลี่ยนรหัสโต๊ะ

รหัสโต๊ะสามารถตั้งค่าเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกได้ทุกเมื่อในการตั้งค่าของแต่ละช่องใน "Passcode" เช่นในภาพด้านล่าง

นี่ไม่ใช่คำตอบที่ต้องการใช่ไหม