คุณสมบัติการนับจำนวนแขกช่วยให้คุณบันทึกและติดตามจำนวนลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับโต๊ะ/บิล คุณสมบัตินี้มีประโยชน์ในการติดตามจำนวนลูกค้าที่รับบริการในแต่ละวัน
คุณสามารถเลือกประเภทช่องทางที่ต้องการเปิดใช้งานคุณสมบัติการนับจำนวนแขกในเมนูการตั้งค่า พนักงานของคุณเท่านั้นที่สามารถเพิ่มและอัปเดตจำนวนแขกเมื่อเปิดหรือเปิดคำสั่งซื้อใหม่ได้ไม่ใช่ลูกค้า
คำเตือน: การนับจำนวนแขกถูกเปิดใช้งานสำหรับทุกช่องทางยกเว้นเมนูเสมือนจริง
เพื่อเปิดใช้งานคุณสมบัติการนับจำนวนแขก ให้ไปที่ การตั้งค่า > ร้านค้า > คลิกไอคอนดินสอเพื่อแก้ไขที่เอาท์เล็ต ค้นหา การนับจำนวนแขก และเลือกประเภทช่องทางที่คุณต้องการเปิดใช้งานคุณสมบัติการนับจำนวนแขก
สำหรับ Dine-in, Prepay dine-in, และ Delivery, ผู้ประกอบการสามารถเพิ่มจำนวนแขกได้โดยไปที่แก้ไขคำสั่งซื้อ, คลิกที่ More action, แล้วเลือก Update guest count จากเมนู
หมายเหตุ: เฉพาะช่องทาง Prepay dine-in และ Delivery เท่านั้นที่สามารถเพิ่มจำนวนแขกได้ผ่านเมนู Update guest count
สำหรับประเภท Dine-in, Takeaway, และ Partner, แผงจำนวนแขกจะปรากฏขึ้นเมื่อคลิกที่ เพิ่มคำสั่งซื้อ
แผงจำนวนแขกจะปรากฏขึ้นหลังจากที่คุณเลือกโต๊ะโดยการคลิกที่ เพิ่มคำสั่งซื้อ หรือเลือกโต๊ะจากแผนผังโต๊ะ คุณสามารถอัปเดตจำนวนแขกได้โดยใช้ปุ่ม เพิ่มเติม
เพื่อปรับแต่งจำนวนแขก ให้เลื่อนลงไปที่ด้านล่างเพื่อดูกล่องที่กำหนดเอง
คลิกที่กล่องแล้วจะปรากฏฟิลด์ที่ให้ปรับแต่งจำนวนแขก
จำนวนแขกจะแสดงในรายละเอียดคำสั่งซื้อ บนบรรทัดเดียวกับประเภทช่องทางนั้น หากจำนวนแขกถูกอัปเดตเป็น 0 หรือไม่มีแขก จะแสดงข้อความ "ไม่มีแขก"
หมายเหตุ: คุณสมบัติ Guest Count จะถูกตั้งให้เป็นปิดอยู่แล้ว โดยค่าเริ่มต้น คุณต้องเลือกช่องทางเพื่อเปิดใช้งานคุณสมบัตินี้
สรุปจำนวนแขกรวมอยู่ในรายงานประจำวัน ในการดูสรุปให้ไปที่ การตั้งค่า > รายงานประจำวัน > กรองช่วงเวลาที่คุณต้องการ