ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การแก้ไขและย้ายคำสั่งซื้อ

Kate Khunvirojpanich avatar
เขียนโดย Kate Khunvirojpanich
อัปเดตเมื่อกว่า 9 เดือนที่แล้ว

บางครั้งคุณจะต้องทำการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในคำสั่งซื้อ ในบทความนี้เราจะครอบคลุมวิธีการ:

ย้ายรายการ (ไปยังช่องทางอื่น)

แก้ไขเมนูรายการ

ในทั้งสองกรณี ให้เปิดรายละเอียดคำสั่งซื้อโดยคลิกที่ใดก็ได้

เมื่ออยู่ในรายละเอียดคำสั่งซื้อแล้ว ให้คลิกที่จุดสามจุดในส่วน "รายการ" เพื่อแสดงตัวเลือกการ

แก้ไขรายการ


ยกเลิกรายการ และ คำสั่งซื้อ

เมื่อคุณเลือก "ยกเลิกรายการ" ในเมนูตามที่แสดงด้านบนแล้ว เพียงเลือกสินค้าที่คุณต้องการยกเลิกและคลิก "ยกเลิกรายการ" ที่มุมขวาล่างตามภาพด้านล่าง สินค้าจะมีป้ายกำกับว่า "ยกเลิกแล้ว" ดังที่แสดงด้านบน ทั้งสำหรับพนักงานและลูกค้า

ถ้าอยากยกเลิกคำสั่งซื้อทั้งหม คลิกที่เพิ่มเติมและยกเลิกคำสั่งซื้อ

หากต้องการระบุเหตุผลในการยกเลิกคำสั่งซื้อและ/หรือสินค้า คุณจะต้องตั้งค่าเหตุผลใน การตั้งค่า > ร้านค้า > เหตุผลในการยกเลิกคำสั่งซื้อและสินค้า เมื่อได้ตั้งค่าเหตุผลในการยกเลิกคำสั่งซื้อและสินค้าแล้ว เมนูแบบเลื่อนลงจะปรากฏขึ้นเมื่อยกเลิกคำสั่งซื้อหรือสินค้าทุกครั้ง

เมนูแบบเลื่อนลงสำหรับเหตุผลในการยกเลิกสินค้า

เมนูแบบเลื่อนลงเพื่อเลือกเหตุผลในการยกเลิกคำสั่งซื้อ

เมื่อได้ตั้งค่าเหตุผลในการยกเลิกแล้ว คุณจะต้องเลือกเหตุผลเพื่อยกเลิกคำสั่งซื้อหรือสินค้า ถ้าไม่ได้เลือกเหตุผลจะยกเลิกไม่ได้


ย้ายรายการ

ในการย้ายรายการไปยังช่องทางอื่น ให้เลือก "ย้ายรายการ" จากเมนูแก้ไขรายการ

จากนั้นเลือกสินค้าที่คุณต้องการย้าย และเลือกช่องทางที่คุณต้องการย้ายไป แล้วคลิก "ย้ายรายการ"

ย้าย / เปลี่ยนโต๊ะ

ในการย้าย / เปลี่ยนโต๊ะ ให้คลิกที่ "การดำเนินการเพิ่มเติม" ที่มุมขวาล่างของแดชบอร์ด เลือก "ย้ายคำสั่งซื้อ" > เลือกช่องทางที่คุณต้องการย้ายคำสั่งซื้อไป

เมื่อคุณเลือกช่องทางแล้ว ตั๋วจะถูกพิมพ์จากเครื่องพิมพ์ตั๋ว โดยฟังก์ชันนี้เป็นค่าเริ่มต้นสำหรับเครื่องพิมพ์ทั้งหมด

หมายเหตุ: ตั๋วย้าย / เปลี่ยนโต๊ะจะพิมพ์จากเครื่องพิมพ์ที่ตั้งค่าให้พิมพ์ตั๋วและใบเสร็จเท่านั้น หากเครื่องพิมพ์บางเครื่องตั้งค่าให้พิมพ์เฉพาะใบเสร็จ ตั๋วย้าย / เปลี่ยนโต๊ะจะไม่ถูกพิมพ์

นี่ไม่ใช่คำตอบที่ต้องการใช่ไหม