โปรไฟล์
ทั่วไป
อัปเดตรายละเอียดธุรกิจและการตั้งค่าอื่น ๆ ของคุณได้ที่นี่
ชื่อร้านค้า (Merchant name) คือชื่อบริษัทหรือสถานที่ทำธุรกิจของคุณ ชื่อร้านค้าจะไม่ปรากฏบนอินเทอร์เฟซของ Papaya สำหรับลูกค้า URL คือที่อยู่ที่ใช้ในการค้นหาร้านค้าทั้งหมดของคุณ URL นี้จะนำลูกค้าไปยังร้านค้าทั้งหมดของคุณเพื่อเลือกใช้บริการใน Papaya ประเทศเป็นที่ตั้งของธุรกิจคุณตามค่าเริ่มต้น
ทีม
จัดการและเชิญเชิญสมาชิกทีมเข้าถึง Papaya โดยเลือก "+ Invite Member" และกรอกชื่อจริง, นามสกุล, อีเมล, เลือก Outlet(s), และเลือกบทบาท (ระดับการเข้าถึง) ตามความเหมาะสม
มีระดับการเข้าถึงทั้งหมด 3 ระดับดังนี้ - Staff, Manager, และ Admin
Staff - สามารถเข้าถึง คำสั่งซื้อ, เมนู, และ ช่องทางต่างๆ ได้
Manager - สามารถเข้าถึง คำสั่งซื้อ, เมนู,ช่องทางต่างๆ, ข้อมูลเชิงลึก และฟังก์ชันเพิ่มเติม เช่น รายงาน และเอกสาร
Admin - สามารถเข้าถึงฟีเจอร์ทั้งหมดได้ เราขอแนะนำให้ให้สิทธิ์การเข้าถึงนี้แก่เจ้าของร้านและผู้จัดการดำเนินการ
ข้อแนะนำ: เราขอแนะนำให้เจ้าของร้านได้รับสิทธิ์การเข้าถึงแบบ Admin เพื่อดู Insights และให้ผู้จัดการร้านได้รับสิทธิ์การเข้าถึงแบบ Manager เพื่อเข้าถึงฟังก์ชันในการตั้งค่า
เมื่อเพิ่มสมาชิกในทีมแล้ว จะมีอีเมลยืนยันจาก Papaya ส่งไปยังกล่องจดหมายของพวกเขา โปรดให้แน่ใจว่าสมาชิกในทีมสามารถเข้าถึงกล่องจดหมายบนอุปกรณ์ที่ต้องการใช้เข้าถึง Papaya ได้
เปิดอีเมลจาก Papaya และคลิก Confirm Email แล้วแดชบอร์ด Papaya จะปรากฏโดยอัตโนมัติบนอุปกรณ์นั้น โปรดให้แน่ใจว่าบัญชีอีเมลเข้าสู่ Google Chrome เพราะมันเป็นเว็บเบราว์เซอร์เดียวที่รองรับ Papaya
หมายเหตุสำคัญ: การเชิญรอการตอบรับคือรายการสมาชิกที่ยังไม่ได้ยืนยันอีเมลที่ส่งมาจาก Papaya โปรดทราบว่าลิงก์ในอีเมลจะมีความใช้ได้เป็นเวลา 24 ชั่วโมง เมื่อผ่านไป 24 ชั่วโมง คุณจะต้องลบและเชิญสมาชิกใหม่ และจะมีอีเมลอีกครั้งที่ถูกส่งออก
ร้านค้า
ร้านค้า
ที่นี่เป็นสถานที่สำหรับจัดการสาขา และการเชื่อมต่อ POS ของคุณ คลิกที่รูปดินสอทางขวามือเพื่ออัปเดต และแก้ไขรายละเอียดสาขาของคุณ
เพิ่มสาขา เพื่อป้อนรายละเอียดของสาขาของคุณ
ชื่อ - ชื่อสาขา (จะแสดงผลในมุมมองของลูกค้าบน Papaya)
ที่อยู่ - ที่อยู่ของสาขาของคุณ
หมายเลขโทรศัพท์ - หมายเลขติดต่อของสาขาของคุณ
เว็บไซต์ - เว็บไซต์ของสาขาของคุณ
โลโก้ - อัปโหลดโลโก้ที่มีอัตราส่วน 1:1 ซึ่งจะแสดงผลในมุมมองของลูกค้า
รูปหน้าปก - อัปโหลดรูปภาพที่มีอัตราส่วน 1:1 เป็น PNG, JPG, JPEG และมีขนาดไม่เกิน 10 MB สำหรับมุมมองของลูกค้า
ช่องทางการสั่งซื้อ - เลือกช่องทางการสั่งซื้อที่คุณต้องการสำหรับสาขาของคุณ ยกเลิกการเลือกตัวเลือกหากคุณต้องการลบช่องทางใดๆ
การเชื่อมต่อ POS - เลือก การพิมพ์โดยตรง
หมายเลขทะเบียน POS - หาก POS ของคุณได้รับการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ให้กรอกหมายเลขทะเบียน
เวลาเปิดทำการ - เลือกวันให้บริการและป้อนเวลาเปิด/ปิดของสาขาของคุณ คุณสามารถเพิ่มเวลาเปิด/ปิดเพิ่มเติมในแต่ละวันโดยคลิกที่ไอคอนบวก คลิกที่ไอคอนคัดลอก และวางเพื่อคัดลอก และวางเวลาเปิด/ปิดไปยังวันอื่นๆ ทั้งหมด
ค่าบริการ % - กรอกเปอร์เซ็นค่าบริการ (ถ้ามี)
ชื่อสาขาสำหรับภาษี - ชื่อของสาขาของคุณตามที่ลงทะเบียนในใบรับรองการจดทะเบียน VAT
สถานะสาขาสำหรับภาษี - ระบุสถานะของชื่อสาขาของคุณ (เช่น สำนักงานใหญ่)
รหัสภาษี - กรอกหมายเลขรหัสภาษีของสาขาของคุณ
รวมภาษี - เลื่อนสวิตช์ไปยังตำแหน่งที่ต้องการหากคุณต้องการรวมภาษีในแต่ละรายการในเมนู เมื่อเปิดใช้งานรวมภาษี ภาษี 7% จะถูกเพิ่มโดยอัตโนมัติในแต่ละรายการในเมนู
ผู้ให้บริการการชำระเงิน - เลือกผู้ให้บริการการชำระเงินสำหรับสาขา กรอก Merchant ID, Ksher private key และ sub Merchant ID (ถ้ามี) และปฏิบัติตามขั้นตอนการตั้งค่า Ksher
วิธีการชำระเงิน - จะปรากฏโดยอัตโนมัติหากกรอก Ksher private key ถูกต้อง
การสั่งซื้อ
การพิมพ์โดยตรง
เพิ่มเครื่องพิมพ์และกำหนดการตั้งค่ากลุ่มเครื่องพิมพ์ที่พิมพ์โดยตรง
เครื่องพิมพ์ - นี่คือรายการของเครื่องพิมพ์ที่คุณมีในร้านของคุณ ทีม Papaya จะเพิ่มเครื่องพิมพ์บนแดชบอร์ด Papaya ของคุณตามความต้องการของคุณ
กลุ่มเครื่องพิมพ์ - เมื่อทีม Papaya เพิ่มเครื่องพิมพ์แล้ว คุณต้องเพิ่มกลุ่มเครื่องพิมพ์ แต่ละกลุ่มเครื่องพิมพ์จะระบุประเภทเอกสาร (ใบเสร็จหรือใบเสร็จรับเงิน) ที่ต้องการพิมพ์ ตั้งชื่อกลุ่มเครื่องพิมพ์ของคุณ เลือกเครื่องพิมพ์ที่เกี่ยวข้องสำหรับกลุ่มเครื่องพิมพ์ของคุณและเลือกประเภทเอกสารตามนั้น
คุณจะต้องทำให้แน่ใจว่ารายการเมนูทุกรายการจะต้องเชื่อมโยงกับกลุ่มเครื่องพิมพ์ โปรดทราบว่าสามารถมีกลุ่มเครื่องพิมพ์มากกว่าหนึ่งกลุ่มที่เลือกสำหรับแต่ละรายการเมนูได้ รายการเมนูใดที่ไม่ได้เชื่อมโยงกับกลุ่มเครื่องพิมพ์จะไม่ถูกพิมพ์ไปยังเครื่องพิมพ์ที่เกี่ยวข้อง
หากคุณเพิ่มเมนูใหม่และไม่ได้เลือกกลุ่มเครื่องพิมพ์ แถบแจ้งเตือนสีแดงจะปรากฏด้านบนแท็บเมนู และรายการที่เกี่ยวข้องจะไม่ถูกพิมพ์ กรุณาตรวจสอบ และเลือกกลุ่มเครื่องพิมพ์สำหรับแต่ละรายการให้ดี
ตัวเลือก
หากเครื่องพิมพ์หยุดทำงานและการสั่งซื้อยังคงมีการส่งต่อไปอยู่ ใบเสร็จ/ใบรายการยังคงอยู่ในคิวรอพิมพ์ในระบบหลังบ้าน คลิกที่ Reset Queue เพื่อล้างใบเสร็จ/ใบรายการที่อยู่ในคิวก่อนที่เครื่องพิมพ์จะกลับมาออนไลน์และเริ่มพิมพ์ใบรายการที่ค้างอยู่ในคิว
หมายเหตุสำคัญ: เมื่อเครื่องพิมพ์หยุดทำงานไป การเลือกกลุ่มเครื่องพิมพ์อื่นสำหรับรายการเมนูที่เชื่อมโยงกับเครื่องพิมพ์ที่หยุดทำงานเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้สามารถพิมพ์ใบสั่งซื้อต่อไปได้ เมื่อเครื่องพิมพ์กลับมาออนไลน์ ให้ทำการ Reset Queue และยกเลิกการเลือกกลุ่มเครื่องพิมพ์สำรองบนรายการเมนูตามนั้นตามที่เห็นสมควร
แผนผังร้าน
สร้างแผนผังพื้นและกำหนดคอนฟิกเชนส์ภายในร้านของคุณ ในบทความนี้ คุณจะได้รับคำแนะนำในวิธีการสร้างแผนผังพื้นสำหรับธุรกิจของคุณ
การชำระเงิน
การชำระเงินแบบออนไลน์
ใช้สวิตช์เปิด/ปิด เพื่อเปิดใช้งานหรือปิดใช้งานวิธีการชำระเงิน เมื่อปิดใช้งานวิธีการชำระเงินแล้ว จะไม่ปรากฏในแอปพลิเคชันของลูกค้า การปิดใช้งานชั่วคราวนี้เป็นประโยชน์เมื่อคุณต้องการซ่อนวิธีการชำระเงินชั่วคราว คลิกที่วิธีการชำระเงินแต่ละรายการเพื่อขยายและแสดงปุ่มลบ
การชำระเงินแบบออฟไลน์
คุณสามารถค้นหาวิธีการชำระเงินที่กำหนดเองได้ในการชำระเงินแบบออฟไลน์
เครื่องชำระเงิน
เพิ่มและกำหนดค่าเครื่องชำระเงิน
ส่วนลด
ส่วนลด
จัดการส่วนลดและสิทธิพิเศษรวมถึงความพร้อมใช้งาน รายการเมนูที่เกี่ยวข้องและอื่นๆ ในบทความนี้
คุณจะพบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการใช้และเพิ่มส่วนลดสำหรับลูกค้าของคุณ
Papaya เครดิต
กำหนดเวลาและกฎของตะกร้าสำหรับลูกค้าที่ใช้ส่วนลดเครดิต Papaya ในบทความนี้ คุณจะพบข้อมูลและรายการประโยชน์ของเครดิต Papaya
การตลาด
รีวิว
จัดการรีวิวและกฎกติกาภายในร้านของคุณ ในบทความนี้ คุณจะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับ
พาร์ทเนอร์
พาร์ทเนอร์
คลิกที่ลิงก์นี้ เพื่อดูวิธีการเพิ่มพันธมิตรและกำหนดค่าของร้านของคุณ
คลังสินค้า
คลังสินค้า
คลิกลิงก์นี้เพื่อดูวิธีการเพิ่มพันธมิตร และตั้งค่ารายละเอียดสาขาของคุณ
ไม่พบสิ่งที่คุณกำลังมองหา?
คูนย์ช่วยเหลือ
คลิกที่ลิงก์นี้เพื่อค้นหาข้อมูลอื่น ๆ