ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สร้างกลุ่มเป้าหมายบน Meta ที่อิงจากลูกค้าของคุณเอง

ด้วยการเชื่อมต่อ Meta Pixel ของ Papaya คุณสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายของคุณเองเพื่อทำให้การโฆษณาบน Meta มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Pin Siradonchai avatar
เขียนโดย Pin Siradonchai
อัปเดตเมื่อกว่า 5 เดือนที่แล้ว

ถ้าคุณโฆษณาบน Meta (Facebook หรือ Instagram) คุณจะมี Meta Dataset ID ซึ่งคุณสามารถใช้ใน Papaya เพื่อทำให้โฆษณาบน Meta ของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น - มันช่วยให้คุณสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายภายในแพลตฟอร์ม Meta โดยอิงจากลูกค้าที่เคยใช้งานการสั่งและชำระเงินผ่านมือถือของ Papaya

วิธีการทำงานคือ เมื่อคุณใส่ Meta Dataset ID ของคุณในการตั้งค่า Papaya, Meta จะสามารถเข้าใจลูกค้าที่เคยใช้งานการสั่งซื้อ/ชำระเงินผ่านมือถือของ Papaya และจากนั้นจะสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าดังกล่าวและลูกค้าที่คล้ายกันในอนาคตบน Meta ได้

ฟังก์ชั่นนี้ทำให้การตลาดบน Meta ของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะมันขจัดการคาดเดาสถานการณ์ออกไป คุณจะไม่ต้องเดาลักษณะของกลุ่มเป้าหมายของคุณ - Meta สามารถเห็นลักษณะกลุ่มลูกค้าที่มาที่ร้านของคุณได้อย่างชัดเจน

กลุ่มเป้าหมายเหล่านี้สามารถนำไปใช้ในแคมเปญการตลาดต่างๆ บน Meta (เช่น Facebook, Instagram, WhatsApp เป็นต้น) เพื่อทำการตลาดกลับไปยังลูกค้าเก่าหรือสร้างกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายคลึงเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่

วิธีการตั้งค่า:

  1. ค้นหา Meta Dataset/Pixel ID ของคุณจากแพลตฟอร์ม Meta Ads หรือ Events Manager สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่ เพื่อไปยังในศูนย์ช่วยเหลือของ Facebook

  2. กรอก “Meta Dataset ID” ในการตั้งค่าร้านค้าของคุณในส่วน 'โฆษณา' (หรือคลิกที่นี่)

  3. หลังจากบันทึก “Meta Dataset ID” ในการตั้งค่าร้านค้าแล้ว รอประมาณ 1 - 2 ชั่วโมงหลังจากลูกค้าได้ทำการสั่งซื้อผ่านแอปลูกค้าของ Papaya จากนั้นตรวจสอบว่าเหตุการณ์ Page View ถูกส่งไปยัง Meta หรือไม่ที่นี่

การตั้งค่าโฆษณาบน Papaya

ปัจจุบัน เฉพาะหน้าที่ลูกค้าเห็นเท่านั้น (เมื่อไหร่ก็ตามที่ลูกค้าใช้ส่วนใดส่วนหนึ่งของการสั่งซื้อ/ชำระเงินผ่านมือถือของ Papaya) ที่จะถูกส่งไปยัง Meta สำหรับการสร้างกลุ่มเป้าหมาย หากคุณต้องการการตั้งค่าขั้นสูงที่อ้างอิงจากประวัติการซื้อและประเภทเหตุการณ์อื่น ๆ กรุณาติดต่อเรา

นี่ไม่ใช่คำตอบที่ต้องการใช่ไหม